Thứ Hai, 9 tháng 5, 2011

Miền riêng tôi
                                                     Tranh Vũ Thái Hòa


Núm nhau vùi bến sông Tiền

Lọt lòng đã hiểu đây miền riêng tôi

Bến sông trong đục một đời

Lạc loài mấy cũng có nơi để về

Đôi bờ ru bước mỏi mê

Vỗ xanh lục bát chân quê bềnh bồng



Tôi lần trở lại bến sông

Làng xưa dầu chẳng ai trông ngóng mình

Từ lâu các bậc sanh thành

Đã an nghỉ dưới cỏ xanh quê nhà

Đục ngầu Cửa Tiểu phù sa

Dòng sông vẫn mở lòng ra đón người



Cái làng Tân Thới của tôi

Gương soi òa vỡ một thời tuổi thơ

Con thuyền giấy lạc bến mơ

Hòn bi lăn cõi xa mờ về đâu

Mà nghe lặng lẽ sắc màu

Tuổi lên mười bước qua cầu nổi trôi



Đã qua ngàn bến sông rồi

Vẫn không quên được cái nơi sinh mình

Ngày thơ đầm ấm gia đình

Lớn lên kỷ niệm hóa thành chiêm bao

Thơ chan gió bụi cõi nào

Miền riêng tôi hẹn ca dao trăng rằm


Trần Ngọc Hưởng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét