Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Thơ

Sài gòn | Nguồn thơ chưa về

Posted: 10/01/2014 in Thơ, Trần Ngọc Hưởng
Sài gòn
sai_gon_ngay_xua
Tuổi 19 học Văn khoa,
Quẩn quanh đâu cũng thấy là văn chương
Sẩy chân là đụng chiến trường,
Đụng bom đạn … khắp bốn phương bộn bề
Sài Gòn đâu bóng trăng quê,
Đâu hoa bưởi ướp tóc thề đẫm hương.
Bụi phồn hoa lấm phố phường
Kẽm gai giăng mắc điệu buồn sinh viên

Già đâu mà đã đọc thiền,
Suzuki khiến mình thêm mịt mờ…
Theo Bùi Giáng lạc cõi thơ,
Biển đời trôi bến giạt bờ mênh mang.
Nửa đêm đọc Động hoa vàng,
Ngỡ mình là gã từ quan…si tình
Ngẩn ngơ đâu bóng đâu hình,
Nam hoa kinh bướm hóa mình ngẩn ngơ…
Yêu Sài gòn mãi đến giờ,
Một đời ta gã làm thơ thất thời
Đẹp hồn nhiên tuổi đôi mươi.
Đêm mơ còn gọi ới ơi Sài gòn

Nguồn thơ chưa về
Lại về bến hẹn chốn này,
Mời sông nước cạn chén đầy cùng ta
Ruổi dong từ trẻ đến già,
Sông trầm lắng mãi phù sa lở bồi.
Chưa quên trận mạc sông ơi!
Ta còn mộng mị một thời chiến tranh.
Vết thương xưa ngỡ đã lành,
Bao lần mình gặp lại mình … ngỡ ai.
Thấy đây luôn nghĩ là may,
Triệu trang lứa cũ nằm say sa trường
Ta còn lụy chút văn chương,
Hiểu sao hết lẽ vô thường hợp tan.
Rượu quê tưới xuống trường giang,
Liêu xiêu thành một nén nhang tự tình.
Về đây lạy mẹ quê mình,
Cầu cho trần thế đất lành đơm bông.
Rót ly rượu nữa mời sông,
Tiếng ai vọng mãi mà không tới bờ
Dang tay đợi, ngóng mắt chờ
Ta còn mắc nợ nguồn thơ chưa về…
Trần Ngọc Hưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét