Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013




Bóng nắng chiều tan



Tôi trở về ngắm lại bến sông xưa,
Dòng Cửa Tiểu đung đưa mùa trở gió
Chiếc phà lớn đã thay con đò nhỏ
Vẫn miệt mài đưa đón khách sang sông
Dải cù lao thành huyện Tân Phú Đông,
Chiếc nôi lớn bập bềnh trên sóng nước,
Cả một cõi đi về, tôi xuôi ngược
Thả hồn mình lẽo đẽo… đã bao năm

Còn lại đây một khoảnh khắc trầm ngâm
Dòng Cửa Tiểu  mở lòng luôn  độ lượng
Cho tôi phút thả hồn mình, cúi xuống
Nhặt lên từng con sóng vỡ… ngày qua
Được một lần  tắm lại nước phù sa,
Gội sạch cả phấn hoa đời phố thị
Con sáo cũ bay hoài theo điệu lý
Đợi cơn triều buông xõa… nỗi hân hoan
Sau bao lần mắc kẹt cõi nhân gian
Thuyền nhỏ xíu tham gì mà chở nặng

Trở lại đây đôi tay tôi vẫn trắng
Soi bóng mình lên bóng nắng chiều tan
Dốc cạn hồn trên ngấn nước trường giang
Dòng Cửa Tiểu  mẹ hiền hằng yêu dấu
Vời vợi quá cho hồn tôi bến đậu
Đã một đời day dứt nợ tình nhau!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét